Pages

Wednesday 20 April 2011

Hướng dẫn đăng ký paypal đơn giản và hiệu quả nhất (bằng hình ảnh chi tiết)

1. Paypal là gì?
Nói ngắn gọn, PayPal là một cổng thanh toán trực tuyến (dịch vụ trung gian) giúp bạn đưa tiền từ tài khoản vào tài khoản PayPal để giao dịch trên mạng. Hoặc rút tiền từ tài khoản PayPal về ngân hàng. Khi có PayPal trung gian thì quá trình giao dịch đơn giản hơn và bảo mật hơn rất nhiều. Đặc biệt khi các bạn tham gia vào việc kiếm tiền trên mạng thì Paypal là một lựa chọn hàng đầu để bạn nhận tiền của mình. Các bạn có thể tìm hiểu về Paypal kỹ hơn ở đây

2. Hướng dẫn đăng ký paypal đơn giản và hiệu quả nhất (bằng hình ảnh chi tiết) 
- Đầu tiên bạn hãy vào trang wep https://www.paypal.com/vn
- Nhấn vào Sign Up ở góc phải phía trên màn hình
- PayPal có 3 loại tài khoản
 + Personal Account: tài khoản PayPal dành cho các cá nhân ít giao dịch. Với tài khoản này bạn chỉ có thể thực hiện được tối đa 5 thanh toán từ thẻ ghi nợ hay thẻ thanh toán một năm và tất cả là miễn phí. Thanh toán từ các tài khoản PayPal khác thì không giới hạn.
+ Premier Account: dùng cho người dùng PayPal thanh toán với số tiền nhiều và thường xuyên thực hiện giao dịch, hay muốn sử dụng các chức năng cao của PayPal mà PayPal personal không có. PayPal Premier được đăng ký dưới tên cá nhân và không có giới hạn về số giao dịch hay các thanh toàn bằng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ, tuy nhiên phải trả phí cho từng giao dịch.
+ Business Account: tài khoản PayPal dành cho doanh nghiệp, được đăng ký bởi công ty hay tập đoàn và có thể nhận tiền từ khách hàng không có tài khoản PayPal. Cũng giống như tài khoản PayPal Premier, tài khoản này có thể nhận không giới hạn các thanh toàn bằng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ, và các giao dịch đều tốn phí.

Ở đây tôi chọn tài khoản Premier. Nếu bạn tham gia Kiếm tiền trên mạng thì cũng nên chọn tài khoản Premier.
- Phần Enter your infomation: nhập các thông tin cá nhân vào

Một số chú ý khi nhập thông tin:
- Bạn điền chính xác First Name (tên), Middle (chữ lót) và Last Name (họ), bạn không nên ghi sai các thông tin này. Và tên này phải là tên ghi trên thẻ ngân hàng bạn định sử dụng. Bạn có thể sử dụng tên có dấu hoặc không dấu, tuy nhiên bạn nên ghi không dấu, để tránh các phiền toái sau này.
VÍ DỤ tên bạn là Nguyễn Văn Tuấn, thì First Name là Tuan, Middle là Van, và Last Name là Nguyen. Nếu tên bạn dài và họ viết tắt trên thẻ là NG thì bạn điền vào Nguyen thay vì NG. Tìm hiểu thêm Đặt tên thế nào cho đúng khi đăng ký tài khoản PayPal?
- Phần Postal code bạn điền mã bưu chính nơi bạn đang ở. Bạn có thể tra cứu Postal code ở đây 
- Phần Credit card number bạn để trống (bổ sung sau)

Cuối cùng bạn nhấn Agree and Created Acount để hoàn thành. Paypal sẽ gửi về e-mail bạn dùng đăng ký 1 cái link để kích hoạt và xác nhận tài khoản có liên kết tới mail là đúng, bạn nhấn vào link đó để kích hoạt.
 Bạn click vào "Link your card" để kích hoạt

Paypal yêu cầu bạn nhập mật khẩu
Sau đó bạn chọn 2 câu hỏi bảo mật và điền câu trả lời
Sau khi hoàn tất việc lựa chọn 2 câu hỏi bảo mật, bạn bấm vào "Submit", cửa sổ mới hiện ra có dạng như sau
Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản PayPal. Bạn bấm vào "Go to My Account" để vào phần quản lý tài khoản của bạn. Phần quản lý tài khoản có dạng như sau:

    Tại phần quản lý tài khoản, bạn có thể thấy có 3 điểm cần lưu ý:
-  Tên của tôi là Nguyễn Hải Đăng, Khi điền thông tin tôi để First Name là Dang, Middle là Hai và Last Name la Nguyen. Bạn có thể thấy PayPal ghi nhận tên tôi là Dang Nguyen. Nhưng bạn yên tâm vì tên ở đó không quan trọng, đến phần thêm tài khoản ngân hàng bạn sẽ thấy PayPal sẽ để tên tài khoản đúng theo thứ tự tên của nguời Việt. Ví dụ với tôi Name on Account sẽ là Nguyen Hai Dang. Việc chuyển tiền từ PayPal vào tài khoản ngân hàng tại Việt Nam sẽ không gặp vấn đề gì.
- Tuy đã đăng ký xong nhưng trạng thái sẽ là chưa xác nhận (Status: Unverified). Ở trạng thái này, bạn vẫn có thể nhận tiền khi tham gia Kiếm tiền trên mạng, rút tiền về tài khoản ngân hàng tại Việt Nam, thanh toán tiền khi mua hàng trên mạng. Tuy nhiên Tài khoản chưa verify thì giới hạn nhận là 500$ - giới hạn gửi là $100, khi đã verified rồi thì việc nhận - gửi là không giới hạn.
- Bạn có thể bấm vào View limits để xem các giới hạn. 

    Với việc đăng ký thành công tài khoản PayPal, có thể nói bạn đã bước những bước đầu tiên vào thế giới thanh toán điện tử. Phần tiếp theo đây tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lập và quản lý một thẻ Visa, Verify tài khoản PayPal để gỡ bỏ các giới hạn, Thêm Tài Khoản và Rút Tiền PayPal vào Tài Khoản Ngân Hàng. Bạn có thể yên tâm, cách thức vô cùng đơn giản, nhanh chóng và không tốn chi phí.

No comments:

Post a Comment